Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Tác giả đoạn note “24h bi kịch”: “Thích ngắm hot girl ăn mặc sexy”


Anh chàng tác giả của đoạn ghi chú gây “bão” trên mạng thời gian vừa qua chia sẻ rằng mình không có ý ám chỉ hay đụng chạm tới bất kỳ ai mà chỉ viết theo suy nghĩ cá nhân mà thôi.

Thời gian vừa qua, cư dân mạng được phen “sôi sục” bởi một đoạn ghi chú có tên “24 giờ bi kịch của một hot girl cư dân mạng” của một chàng trai với nickname Quang Giò. Đoạn ghi chú đã nhận được những phản ứng dữ dội từ cư dân mạng khi “động” tới những vấn đề khá hot với giới trẻ hiện nay như trào lưu hot girl, cuộc sống ảo trên facebook. Thậm chí, các hot girl cũng lên tiếng để bày tỏ suy nghĩ riêng của mình.
Chúng tôi đã liên lạc với chủ nhân đoạn ghi chú để có thêm những thông tin thú vị.
Họ tên: Nguyễn Nhật Quang
Nickname: Quang Giò
Ngày sinh: 25/09/1985
Công việc hiện tại: Giám đốc sáng tạo của một công ty truyền thông
Tác giả đoạn note “24h bi kịch”: “Thích ngắm hot girl ăn mặc sexy” 1

Chào Nhật Quang, cảm giác thế nào khi đoạn ghi chú viết 1 cách ngẫu nhiên của anh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cư dân mạng vậy? 

Ban đầu là ngạc nhiên, nhưng rồi sau đó nhận ra có lẽ note của mình đã “gãi trúng chỗ ngứa” của nhiều người, nên giờ thấy cũng bình thường. Cũng có tý vui vì đột nhiên được mọi người quan tâm và ủng hộ nhiều quá.

Từ đâu anh nảy sinh ý tưởng viết đoạn ghi chú đó? 

Đoạn note có rất nhiều vay mượn từ cuộc sống của chính mình, với chính những người bạn bè xung quanh. Ví dụ như chi tiết một nhóm bạn đi chơi, gọi ra một cái bánh, tất cả cùng chĩa điện thoại vào chụp rồi up lên mạng với mỗi người một nội dung… là chi tiết thật của chính mình. Mỗi thứ một tý, nói quá lên một chút, thêm một chút châm biếm, hài hước và chua ngoa để “câu khách”. Những chi tiết còn lại đều do quan sát, phán đoán và sáng tạo và suy luận theo kiểu “chủ quan” mà thành.

Nếu chỉ đơn giản là để chia sẻ với bạn bè thì không sao, nhưng đoạn ghi chú lại gây “bão” trên mạng trong khi nó chỉ đề cập tới mặt xấu của giới hot girl. Nhiều ý kiến cho rằng đó là cách nhìn mang tính phiến diện, chủ quan? 

Mình không rõ quan điểm “mặt xấu” của hotgirl bạn đề cập đến là như thế nào, nhưng theo mình thì, cô gái được hư cấu trong bài viết đó, cô ấy không phải người xấu, cô ấy không đáng để bị lên án hay gì cả. Cô ấy sống và sinh hoạt theo ý muốn của mình và hoàn toàn không làm hại gì đến những người xung quanh. Như đã bày tỏ quan điểm ở cuối đoạn note, đây chỉ là một nhân vật hư cấu và đoạn note không có ý chỉ trích gì ai cả. Hỏi 10 người thì cả 10 người sẽ khuyên bạn “hãy là chính mình”, cô gái trong note này, cô ấy đang là chính mình, cô ấy đang làm chính xác những điều mà cô ấy mong muốn, những điều mà cô ấy thích, nhưng khi cố ấy đang “là chính mình” thì mọi người lại chỉ trích, lại bảo cô ấy giả tạo? Cô ấy muốn vậy, muốn “thùng rỗng kêu to” thì hãy cứ để cô ấy được thỏa mãn đi, chỉ có điều là cô ấy nên biết dừng lại đúng lúc, đúng chỗ. Có thể xây dựng được bộ mặt “ảo” trên mạng thôi, nhưng nếu tự huyễn hoặc bản thân rằng tất cả những thứ đó là sự thật, thì khi đó cô ấy mới đáng phải tự xem xét lại bản thân mình.
Xem thêm »

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét