Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

K-Pop: Những vũ đạo độc đáo khiến fan 'thích mê'

Nhiều vũ đạo mô phỏng động vật, hoạt động thường ngày... đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ khán giả.

1. Mô phỏng động vật
Thế giới thiên nhiên đa dạng phong phú luôn hấp dẫn những biên đạo nhảy. Vũ đạo nổi tiếng nhất thế giới hiện nay chính là “điệu nhảy ngựa” của Psy. Cùng với giao điệu bắt tai, vũ đạo mô phỏng hành động cưỡi ngựa chính là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên thành công rực rỡ của ca khúc Gangnam Style làm mưa làm gió trong năm 2012 vừa qua.
Điệu nhảy cưỡi ngựa nổi tiếng nhất thế giới.
Nhóm nhạc tân binh xuất sắc nhất 2011 - Apink cũng thu hút được sự chú ý của khán giả bằng vũ đạo bươm bướm dễ thương trong ca khúc ra mắt I don’t know. Ngay sau đó, Apink lại tiếp tục gây sốt với vũ đạo thỏ trong ca khúc - It Girl khiến ca khúc này được săn đón mạnh mẽ dù chỉ là do bị dò rỉ trước và MV phát hành chỉ đơn thuần là một MV phòng thu. Từ hai vũ đạo này, hình tượng dễ thương của Apink ghi dấu ấn đậm vào khán giả đưa nhóm tới danh hiệu “Tân binh xuất sắc nhất 2011”
Apink gây ấn tượng với vũ đạo bươm bướm trong I don’t know
Ngoài ra không thể không kể đến vũ đạo “Bàn tay mèo” - “Bo Peep Bo Peep" của T-ara. Đây là hit đầu tiên của các cô gái. Mới đây, T-ara cũng nhử fan với hình tượng thỏ trắng mới của ca khúc tiếng Nhật:Bunny Style.
Hay như vũ đạo mô phỏng Gorilla khiến fan bấn loạn trong ca khúc NalinA - Block cũng là mô phỏng từ động vật.
2. Mô phỏng nghề nghiệp
Các cô gái vàng của SM Entertainment - SNSD vẫn luôn mang đến những hình tượng đặc biệt qua các ca khúc của mình. Điển hình là ‘vũ đạo lái xe” trong ca khúc Mr. Taxi đã khiến cho việc lái xe ô tô qua những bước nhảy của SNSD trở nên quyến rũ. Còn với ca khúc Hoot thì 9 cô gái SNSD lại hóa thân thành những điệp viên xinh đẹp khiến khán giả chết ngất mỗi lần họ ‘bắn tên”.
Vũ đạo đắt nhất trong lịch sử SM được dành cho 5 chàng thám tử đẹp trai SHINee với đầy đủ những hành động cần thiết nhất cho việc phá án như: giữ nguyên hiện trường, đo gió, tìm bằng chứng…trong ca khúc Sherlock. Tuy diễn ra nhanh chóng nhưng đây lại là điểm nhấn “đắt” cả về nghĩ đen lẫn nghĩa bóng của vũ đạo toàn bài.
SHINee với vũ đạo của thám tử
Những cô nàng After School thậm chí còn hóa thân toàn bộ từ quần áo đến việc …đánh trống dựa trên hình tượng những chú lính chì không chỉ dũng cảm mà còn xinh đẹp với ca khúc sôi động - "Bang".
After School dành hẳn một phần trình diễn đánh trống công phu
Core Entertaiment thì rất thích đưa vũ đạo robot cho gà nhà mình. Điển hình là 7 cô gái T-ara trong trang phục sặc sỡ trong bài Sexy Love. Tuy vướng phải scandal nhưng với vũ đạo robot này cũng vẫn khiến cho cộng đồng fan nổi thêm một đợt sóng cover nữa. Hay như Speed - nhóm nhạc nam duy nhất của công ty cũng kết hợp kiểu vũ đạo này với những chiếc đèn led khiến cho màn trình diễn trở nên vô cùng đẹp mắt trong “Over”
Điệu nhảy robot của T-ara trong Sexy Love
Còn 2PM lại chọn cho mình vũ đạo mô phỏng hình tượng Zombie trong ca khúc Heartbeat. Tuy nhiên , điệu nhảy này nhanh chóng gây sốt và trở thành đặc trưng riêng của các chàng trai nhà JYP.
Vũ đạo mô phỏng hình tượng Zombie trong ca khúc Heartbeat - 2PM
3. Mô phỏng hành động thường ngày
Những vũ đạo dựa trên lời bài hát và đặc biệt là được cách điệu từ những hoạt động thường ngày luôn khiến cho các fan thích thú
Dễ thấy nhất là điệu nhảy gây sốt Sorry Sorry của Super Junior. Cái cách xoa tay của người Hàn khi xin lỗi cộng thêm các động tác chuyển động chân, SM đã rất thành công trong chiến dịch quảng bá của Super Junior. Điệu nhảy này đã đưa Super Junior nổi tiếng toàn thế giới.
Vũ đạo đưa Super Junior trở thành một trong những ông lớn Hàn Quốc - “Sorry Sorry”
Cô tiên quốc dân Lee Hyori nổi tiếng với “U-Go-Girl” từng thích thú dạy cho cả gia đình trong Family Outing điệu nhảy của mình: “Trang điểm, đeo vòng tai, vòng tay - OK”; “Mặc quần áo - OK”; “Đi tất - Ok” ; “Chỉnh trang lại - OK”. Tất cả các bước của một cô gai chuẩn bị trước khi ra ngoài được diễn tả rất sinh động qua những bước nhảy gợi cảm của Hyori.
Hay như 4Minute soi gương trong Mirror Mirror, Apink suỵt giữ yên lặng trong “Hush” cũng đều từ những hoạt động thường ngày.

Theo tiin.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét