Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Những chiêu làm đẹp giới trẻ nên tránh

Những chiêu làm đẹp nào chứa đầy mối nguy hiểm rình rập đối với các bạn trẻ?
Đời sống ngày một nâng cao, người ta không chỉ muốn ăn no, mặc ấm và còn muốn mình phải trông xinh đẹp, bảnh bao… Có cung ắt có cầu, những trang web quảng bá các sản phẩm làm đẹp mọc lên ngày càng nhiều, với ước mơ được “lột xác”, nhiều bạn trẻ đã dễ dàng sập bẫy lừa và ân hận cả đời vì “tiền mất tật mang”.

Tiêm trắng da
Thành phần chủ yếu trong thuốc tiêm trắng da là Glutathione. Đây là một protit nội sinh, có tác dụng chống oxy hóa, chống gốc tự do bằng việc tái tạo vitamin C và E.

Glutathione và Collagen có trong thuốc làm trắng đều là những chất có chứa axit amin. Việc tiêm trực tiếp các chất này vào tĩnh mạch có thể gây nhiều nguy hiểm, chẳng hạn như dễ gây kích ứng, phản ứng thuốc, tạo nên các triệu chứng như phát ban, nổi mẩn, có khi còn có thể bị shock phản vệ và nhiễm độc. Thậm chí, thuốc còn có khả năng nguy kịch tính mạng người dùng.

Ngô Huy – Hotboy bị tàn phá nhan sắc vì lạm dụng “thủ thuật” tiêm trắng da khiến nhiều người kinh hãi khi thành thật thú nhận: “Tôi liên hệ qua điện thoại với người bán hàng online và tới trực tiếp nhà người đó tại Q.10 (TP. HCM) để được tư vấn. Sau khi sử dụng hết ba hộp thuốc với giá khoảng 19 triệu đồng, tôi thấy làn da trắng rõ rệt, mịn màng không tì vết.

Vui chưa được lâu, chừng sáu tháng sau da tôi bắt đầu nổi mẩn ngứa, lan mạnh thành từng vùng loang lổ toàn thân và đau rát. Có thời gian tôi còn không mặc được quần áo. Vùng mặt là nơi tôi bị nặng nhất, khi gãi ngứa mặt tôi bị tróc da và chảy dịch vàng. Mắt mũi, chân tay đều bị sưng phù. Suốt ba tháng tôi không há miệng ăn cơm được mà chỉ dùng ống để hút cháo. Khi đó khuôn mặt tôi như bị biến dạng, tôi còn không dám soi gương và vật vã vì toàn thân đau rát, ngứa ngáy...”


Hình ảnh làn da bị tàn phá sau khi tiêm thuốc trắng da của Ngô Huy

Nhiều web quảng cáo tiêm trắng còn mạnh miệng khẳng định đây đang là “Mốt của các chị em và boy sành điệu”.

Thuốc nở ngực
Theo nhiều nhà chuyên môn, hầu hết các loại kem, thuốc tiêm làm nở ngực được quảng cáo tại các mỹ viện làm đẹp, các website rao bán thuốc đều có chất estrogen. Trong y học, estrogen tổng hợp đã được cảnh báo còn nhiều nguy hiểm hơn là có thể gây ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung, tích nước gây béo giả… Nhiều phụ nữ đã dùng thêm cả biện pháp uống hoặc tiêm thẳng estrogen vào cơ thể để làm nở ngực có thể gây ra nhiều tác hại. Vì bình thường, cơ thể khỏe mạnh đã tự sản xuất estrogen nội sinh với nồng độ hài hòa với toàn bộ hệ thống hormon của cơ thể.

Tăng kích thước ngực có thể gây nhiều biến chứng

Tăng kích thước và làm mở rộng cấu trúc tế bào của bộ ngực một cách đều đặn. Thúc đẩy sự phát triển của các hốc và các thuỳ trong ngực, tăng tính đàn hồi của các mô ngực. Cảm nhận được kết quả chỉ trong 4 - 8 ngày sử dụng… Là những công dụng khiến khách hàng dễ siêu lòng mà nhà sản xuất đã lường trước.

Mặc dù biết trước những tai họa của thuốc và kem có tác dụng nở ngực nhưng nhiều bạn gái vì muốn có vòng 1 nở nang, căng tròn đã bất chấp những nguy hiểm có thể xảy ra. Vì vậy thị trường kem nở ngực vẫn được bán khá chạy và liên tục xuất hiện những sản phẩm mới.

Trị mụn bằng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai có tác động đến hoóc-môn nên nó phần nào có tác dụng giúp da dẻ mịn màng, tránh mụn nhưng đây không phải là tác dụng chính của thuốc và hầu hết các loại thuốc tránh thai không được sản xuất ra nhằm phục vụ mục đích này. Khi dùng thuốc tránh thai người dùng có thể gặp các tác dụng phụ không mong muốn do thuốc gây nên như buồn nôn, nôn, rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt, cương ngực, đau đầu, chóng mặt. Dùng thuốc tránh thai sai mục đích, quá liều có thể gây hậu quả lâu dài như hiếm muộn, vô sinh, ung thư vú.

Trường hợp của L (ở Gia Lâm, Hà Nội) là một ví dụ. Vốn thiếu tự tin về làn da, mỗi lần nhìn những chị em có làn da mịn màng, L lại cảm thấy buồn vì làn da đầy mụn của mình. Nghe nói thuốc tránh thai đa tác dụng, ngoài ngừa thai thuốc còn có tác dụng trị mụn, đẹp da, L cũng quyết định dùng thử. Từ ngày sử dụng thuốc tránh thai, chị phát hiện mặt đã hết mụn, da mặt cũng căng hơn trước.

Tuy nhiên, sau đó L thường hay có cảm giác buồn nôn, chóng mặt. Sau đó L hoảng hốt khi thấy da sạm hơn, vết thâm nám bắt đầu xuất hiện và lan nhanh ra các vùng da xung quanh. Đi khám bệnh ở khoa da liễu, khoa ngoại thần kinh các bác sỹ đều chẩn trị, L bị tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Từ đó L kiên trì đi khám và điều trị da liễu và cạch luôn cách làm đẹp đầy nguy hại kia.

Làm đẹp luôn là một mong ước chính đáng của tất cả mọi người, nhưng hãy là người biết làm đẹp một cách sáng suốt để không chỉ đẹp mà bạn còn tràn đầy sức sống nữa nhé!
Theo Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét