Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Những ‘căn bệnh’ kỳ cục trong phim Hàn

Nhưng nó lại khiến nhân vật phong phú và ấn tượng hơn.

1. Không khóc được – Thích diễn kịch một mình (Cheongdam-dong Alice)


Cha Seung Jo (Park Shi Hoo) đã trải qua không ít tổn thương trong cuộc đời. Thế nhưng, thay vì đau khổ, anh chàng lại bị chứng “phản ứng ngược”. Dù gặp chuyện buồn tới cỡ nào nhưng không thể khóc được, anh chàng Seung Jo “hâm hâm” luôn tìm niềm vui trong những tưởng tượng rất “khó đỡ”.


Seung Jo nghĩ ra các kịch bản, các câu thoại cực... hiểm và sắp đặt để mọi chuyện xảy ra như mình muốn. Chàng giám đốc này cũng “thủ” sẵn những câu triết lý nhằm nâng mình lên như một... vị thánh.

2. Sợ sâu bọ (Boys over Flowers)


Chàng công tử nhà giàu kiêu ngạo Goo Jun Pyo (Lee Min Ho) gần như chẳng biết sợ ai, luôn làm mọi thứ theo ý mình. Ấy vậy mà, anh lại bị ám ảnh bởi những con sâu bọ bé nhỏ. Jun Pyo đã la hét ầm ĩ khi trông thấy một con ong, tới mức sa thải người giúp việc vì tội… dám làm mình sợ.


Không chỉ vậy, một côn trùng rất nhỏ khi “chẳng may” bay vào người Jun Pyo cũng khiến anh chàng hoảng hốt tới mức ngã xuống hồ bơi trong buổi tiệc sau chuyến du lịch. May thay, Gum Jan Di (Goo Hye Sun đảm nhiệm) đã tới kịp lúc và đưa anh chàng trở về từ cõi chết.

4. Sợ lái xe (Boys over Flowers, My name is Kim Sam Soon)


Kim Hyun Joong


Hyun Bin

Hai mỹ nam Yoon Ji Hoo (Kim Hyun Joong) trong Boys Over Flowers và Hyun Jin Hun (Hyun Bin) trongMy name is Kim Sam Soon đều mang một hội chứng giống nhau là không dám lái xe. Nguyên nhân của hiện tượng này là vì hồi nhỏ, họ đều phải chịu mất mát to lớn về gia đình trong một vụ tai nạn xe hơi. May mắn thoát chết, cả hai từ đó gần như “cạch mặt” chiếc ô tô vì bị ám ảnh.

5. Sợ đám đông, sợ bẩn (Protect The Boss)


Trong Protect The Boss, công tử nhà giàu Ji Heon tính cách nhí nhố và có nỗi sợ... rất buồn cười: Sợ đám đông, sợ bẩn. Anh chàng thậm chí đã bị bố bắt phải đi điều trị nhưng rốt cuộc chẳng ăn thua, vì nguyên nhân của “căn bệnh” này là do một ký ức đau buồn lúc nhỏ. Tuy vậy, sau này định mệnh sắp đặt gặp cô thư ký Eun Seol (Choi Kang Hee), Ji Heon đã dần dần xóa bỏ được sự sợ hãi đám đông, sống phóng khoáng và tự tin vào bản thân hơn trước.

6. Say rượu là... hôn (To The Beautiful You)


Min Ho

Tae Joon (Minho) trong To The Beautiful You là một anh chàng điển trai, giỏi điền kinh, có thể khiến các cô nàng “say như điếu đổ”. Thế nhưng, Tae Joon lại có một thói quen cực kỳ cục là sau khi uống rượu, dù chỉ một ngụm nhỏ, anh sẽ hôn bất cứ ai mình nhìn thấy lần đầu tiên. Chẳng thế mà cô nàng Jae Hee (Sulli) đã phải chịu trận bị anh chàng “cưỡng hôn” ngay sau khi nhập trường chưa được bao lâu.


3. Nấc cụt khi gần con gái (Sungkyungkwan Scandal)


Yoo Ah In vào vai Ngựa Điên – một anh chàng bất cần, sẵn sàng làm mọi chuyện vì chính nghĩa. Anh chàng có một thói quen cực kỳ khó hiểu là bị nấc cụt khi gần con gái. Điều này đã khiến cho Ngựa Điên bao phen “lao đao” vì tự dưng nấc khi đứng cạnh “cô nàng giả trai” Kim Yoon Shik (Park Min Young).


Sau này khi biết được thân phận thật sự của cô nàng, Ngựa Điên mới nhận ra, mình đã phải lòng Yoon Shik từ lúc nào không hay.

3. Sợ vật sắc nhọn – sợ đám đông – sợ độ cao (High Kick 3)

Trong High Kick 3, Kim Bum thủ vai một CEO quản lý Trung tâm thương mại bề thế. Tuy nhiên, anh lại mang những “căn bệnh” cực kỳ “lạ tai”.


Ở lần hẹn hò dùng bữa với Soo Jung (Krystal), trong khi đối phương hồn nhiên dùng dao, dĩa cắt thịt bò bít tết, Kim Bum lại kêu la, nhắm tịt mắt vì sợ vật sắc nhọn. Sau đó, cả hai đã phải dùng găng tay xé thức ăn.

Ăn xong, Soo Jung bày tỏ ý muốn dạo phố cùng anh chàng. Song cô nàng lại sớm phải thất vọng khi Kim Bum kể lể, mình bị... sợ đám đông.


Ra ngoài “tung tăng” không được, Soo Jung rủ chàng giám đốc về nhà chơi. Và một loạt nỗi ám ảnh khác của Kim Bum đã được dịp “phát tác”. Anh chàng chẳng thể leo cầu thang vì sợ… độ cao. Bị người trong nhà bạn gái xúm xít hỏi han, anh cũng đau đầu vì… không chịu được tiếng ồn. Thậm chí, anh chàng còn lăn đùng ra đất vì dị ứng với họa tiết chấm bi trên chiếc áo mẹ Soo Jung đang mặc. Thật khó đỡ!

4. Sợ không gian hẹp (Secret Garden)



Hyun Bin hóa thân thành chàng giám đốc Kim Joo Won trong Secret Garden. Là người thành đạt, giỏi giang, tính tình trẻ con nhưng ít ai biết rằng, anh chàng lại sợ không gian chật hẹp. Chẳng thế mà nhà anh ở rộng thênh thang và anh không bao giờ dám đặt chân vào thang máy công ty. Joo Won đã suýt mất mạng khi bị nhốt trong thang máy do "hoán đổi thân xác" với Ra Im (Ha Ji Won).

6. Sợ bóng tối (You’re Beautiful)


Với gương mặt điển trai và tài năng xuất chúng, ngôi sao ca nhạc Hwang Tae Kyung (Jang Geun Suk) là “hoàng tử trong mộng” của hàng ngàn cô gái. Thế nhưng, ẩn sau vẻ lạnh lùng bất cần của anh chàng là một nỗi... yếu bóng vía khá khó hiểu: Sợ bóng tối. Tae Kyung sẽ không thể ngủ được nếu tắt hết đèn, và ở một nơi thiếu ánh sáng, anh chàng sẽ không thể nhìn thấy gì. Do vậy, anh luôn yêu cầu cô nàng Mi Nam phải đứng ở nơi nào anh có thể trông thấy.

Theo  Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét