Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Thương nhau để đó

Nhiều cặp đôi có tình cảm với nhau, nhưng vẫn quyết định làm bạn bè bởi họ tin rằng những điều mập mờ luôn dẫn đến những trải nghiệm thú vị…

Khác với “yêu nhưng không quen”
Những bạn “yêu nhưng không quen” thường không thích sự ràng buộc, chỉ muốn ngầm hiểu, nhưng họ chấp nhận rời xa nếu như tìm được đối tượng khác tốt hơn, và họ xem nhau như bạn. Những cặp đôi “thương nhau để đó” thì khác. Họ có rất nhiều biểu hiện của những cặp đôi yêu nhau, nhưng họ không bao giờ khẳng định điều đó. Họ tự hiểu trong lòng và không đòi hỏi đối phương phải đáp lại tình cảm của họ, còn họ thì dành cho nhau một tình cảm lâu dài.

Không quen nhau, sẽ bên nhau lâu hơn
Đó là tâm lí chung của mỗi chúng ta. Càng sợ mất, càng muốn nắm giữ. Nếu xác định quen nhau, cả hai đều biết rõ về tình cảm của nhau quá nhiều, sẽ không còn trân trọng nữa. “Thương nhau để đó”, bạn biết rằng mình được yêu, nhưng bạn không biết rằng tình yêu mà người ấy dành cho kéo dài được bao lâu. Nếu bạn không trân trọng, thì sớm muộn gì cũng mất.

Một tình bạn tri kỉ hiếm có
Rất nhiều cặp đôi khi yêu nhau chỉ biết có tình yêu mà không giữ những thói quen như khi còn là bạn. Tình yêu sẽ bền vững lâu dài nếu được nuôi dưỡng bởi tình bạn. Khi hai bạn quen nhau, hai bạn đã bỏ lỡ tình bạn, vì bị những cảm xúc giận hờn, ghen tuông, nhung nhớ…chi phối.
Nếu “thương nhau để đó”, cả hai có thể chia sẻ cho nhau nhiều điều trong cuộc sống, học cách lắng nghe nhau và luôn sẵn sàng “làm bạn”, kể cả khi họ vẫn đang yêu nhau, hay hết tình cảm với nhau đi nữa. Đó là một mối quan hệ hiếm có và rất khó để có được một tình bạn “lửng lơ” quý giá thế này.

Không ghen, không giận, không cãi
Không có những cảm xúc này thì làm sao có thể gọi là “yêu nhau”? Đúng, họ thật sự chưa hoàn toàn yêu, họ chỉ thương nhau và chưa đủ tự tin để bắt đầu một mối quan hệ ràng buộc. Nguyên nhân có thể do họ không có thời gian dành cho nhau, nên không thể bên nhau thường xuyên được.

Một “phép thử” tốt
Đây là một mối quan hệ “tự ngầm hiểu”, nhưng đồng thời cũng không có sự ràng buộc nên vẫn có thể đánh mất bất cứ lúc nào. Nhưng đó cũng là một thử thách thú vị, đòi hỏi cả hai phải luôn làm mới mình và tự biết cách giữ gìn tình yêu, vì vậy cảm xúc của họ luôn vẹn nguyên như lúc ban đầu, từ đó tình cảm của họ có thể kéo dài hơn, bền vững hơn. Thay vì quen nhau họ sẽ chỉ có thể bên cạnh nhau khoảng…2 năm, thì “thương nhau để đó”, họ có thể là tri kỉ của nhau được 5 năm, 6 năm, hoặc hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét