Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Người đàn ông có "cậu nhỏ" làm bằng... tay

Với bàng quan nằm ngoài cơ thể từ khi sinh ra, Andrew Wardle không chỉ gặp khó khăn trong sức khỏe lẫn sinh hoạt cá nhân mà còn phải luôn sống trong đau khổ.

Andew Wardle vốn bẩm sinh đã không có dương vật.
Andew Wardle vốn bẩm sinh đã không có dương vật.
Bị đánh vì không thể sex
Andew Wardle đến từ Stalybridge, Greater Manchester được sinh ra với bàng quan ngoài ổ bụng, đồng nghĩa với việc nó hình thành bên ngoài cơ thể. Anh có tinh hoàn nhưng nghiệt ngã ở chỗ, thiếu mất dương vật. Nếu nhiều năm trước, khi vẫn còn là đứa trẻ, Andrew có cuộc phẫu thuật thành công giúp đưa bàng quan về nơi nó cần có mặt thì việc không có được “cội rễ” của đàn ông khiến cuộc sống luôn phủ sắc màu tồi tệ.

Khi Andew ra đời, mẹ ông mới 17 tuổi và khi thấy tình trạng của con trai bà đã quyết định đem cho đứa trẻ. Sau khi bị mẹ ruột bỏ rơi, Andrew Wardle đã may mắn được một cặp vợ chồng người xứ Wales nhận nuôi. Suốt nhiều năm qua, trong hoàn cảnh thiếu mất dương vật, anh đã phải vật lộn rất nhiều để thích ứng với khuyết tật đặc biệt của mình. Anh cho biết: “Tôi có thể sử dụng ống để làm bệ tiểu. Bề ngoài tôi luôn tỏ ra bình thường. Thuở thanh niên tôi vẫn chơi đá bóng, bóng bầu dục và thậm chí cưỡi ngựa”.

Khiếm khuyết trên cơ thể khiến Andrew Wardle luôn phải đối mặt với những khó khăn bất tận, đặc biệt là bệnh thận và các vấn đề nhiễm trùng. Tính đến thời điểm này, khi đã 39 tuổi, Andrew phải trải qua hơn 15 ca phẫu thuật lớn nhỏ để tạo ra một ống dẫn từ bàng quan để có thể “xả” nước ra khỏi cơ thể.

Ngoài vấn đề sức khỏe, dị tật bẩm sinh còn ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý của người đàn ông này. Từ nhỏ, Andrew đã là khách quen, đi bệnh viện đều như đi chợ và trở thành đối tượng cho các trò chọc phá, bắt nạt của đám bạn tại trường học. Ông đã luôn phải vật lộn tìm cách che dấu những khiếm khuyết của mình.

Vấn đề càng trầm trọng khi Andrew trưởng thành và bắt đầu có những nhu cầu như bao thanh niên khác, với những mơ mộng và quan tâm đến những cô gái xung quanh. Với vẻ ngoài không tệ, Andrew đã có mối tình đẹp với người bạn gái đầu tiên. Bạn gái đầu tiên của Andrew là cô gái rất tốt, đã đến với anh dù bị gia đình giám sát chặt chẽ. Nhưng rồi, mối tình kéo đằm thắm dài 4 năm ấy rốt cuộc đã phải đi đến hồi kết khi cô gái “muốn có những trải nghiệm mà cậu trai như Andrew không thể làm được. Anh hồi tưởng: “Tôi thực sự may mắn. Cô ấy là cô gái đáng yêu và trải nghiệm tình dục đầu đời của tôi khá tốt. Cuối cùng, mặc dù chúng tôi chia tay nhưng tôi đã rất hạnh phúc”.

Khát khao với tình yêu và không muốn bị nhận diện, Andrew Wardle đã tha hương châu Âu, từ Tây Ban Nha đến Đông Âu với đủ loại công việc: bartender, đầu bếp và nhân viên an ninh... Trong thời gian ấy, ông đã phải đối mặt với không ít phản ứng tiêu cực khi thừa nhận với những người phụ nữ về việc mình không có khả năng quan hệ tình dục. Andrew từng bị một phụ nữ đánh vào mặt vì không kìm được cảm xúc và cũng từng bị một người khác lừa đảo lấy sạch tiền.

Andrew tâm sự: “Tôi đã rơi vào trầm cảm và viện đến thuốc kích thích như ecstasy hay LSD như cách quên đi thực tại tàn nhẫn. Bằng cách sử dụng ma túy, tôi tạo ra cho mình vỏ bọc hoàn hảo hơn. Nhưng rồi một ngày tôi nhận ra ma túy không thể giải quyết hết những vấn đề của mình. Tôi vẫn có thể lên giường với phụ nữ, nhưng chỉ để trò chuyện.” Hai năm trước, Andrew chạm đáy của sự tuyệt vọng và từng tìm cách tự sát bằng việc uống thuốc quá liều. Nhưng rồi cuộc sống bắt đầu tươi đẹp hơn khi ông thú nhận với chị gái Michelle Bailey và tìm kiếm sự giúp đỡ.


Với thành tựu y khoa nay Andrew đã có thể mỉm cười

Ước mơ trở thành người đàn ông đích thực
Trong nỗ lực để tìm cơ hội, dẫu là nhỏ nhất, Andrew tìm đến bác sĩ đã điều trị cho mình khi còn nhỏ. Qua giới thiệu, ông đã tiếp xúc với các chuyên gia của ĐH Luân Đôn (UCL). Sau nhiều cuộc thảo luận với UCL, Andrew như muốn phát điên khi các bác sĩ xác nhận tính khả thi và đồng thuận thử nghiệm tiến hành các can thiệp để tạo ra một dương vật nhân tạo từ các tế bào trên cánh tay mình.

Andrew đã trải qua ca giải phẫu gồm 3 công đoạn phức tạp, bao gồm tách một phần da từ cẳng tay của mình. Các bác sĩ sẽ sử dụng một vạt da lớn, bao gồm các mạch máu và dây thần kinh. Chúng sẽ được sắp xếp lại một cách hợp lý trong ống nghiệm và được tạo hình trước khi được cấy ghép ra bề mặt cơ thể, ở chỗ cần thiết. Sau khi chữa bệnh, ông Andrew sẽ được trang bị một máy bơm được gắn vào cơ thể nhờ phẫu thuật. Nhờ đấy, ông sẽ có thể thực hiện những thao tác đậm chất nam tính từ đơn giản nhất là việc đi tiểu đến phức tạp hơn là quan hệ tình dục.

Trên The Sun, ông chia sẻ: “Tôi không bao giờ nghĩ ngày này sẽ đến và tôi vẫn thực sự không thể tin được rằng đến một ngày nào đấy tôi có thể sở hữu một dương vật với đầy đủ chức năng thiên bẩm. Nếu dự án này thành công, tôi sẽ có thể bắt đầu “tái sinh” như một người đàn ông bình thường”.

Bước tiên phong của UCL hứa hẹn sẽ giúp Andrew có thể mơ đến những điều trước đây là ước mơ xa vời như yêu đương và lập gia đình. Viễn cảnh ấy hoàn toàn có cơ sở, bởi Andrew không hề tệ trong việc tán tỉnh phụ nữ. Ngày trước, dù không thể sex, chỉ bằng mồm mép Andew, như từng khẳng định đã đưa lên giường với không dưới 100 phụ nữ. Nay, trước viễn cảnh “trang thiết bị” sẽ trở nên đầy đủ cả về hình thức lẫn chức năng, giấc mơ về “gia đình và những đứa trẻ” sẽ hoàn toàn trở nên trong tầm tay với Andrew. Nhìn rộng ra, việc có thể tạo ra dương vật nhân tạo từ các tế bào thần kinh và mạch máu của lớp da trên cánh tay sẽ là cứu cánh cho không ít trường hợp dị tật bẩm sinh. Đấy không đơn thuầnl à việc có thể đi tiểu bình thường. Đấy thật sự, là thiên đường có thật của những kẻ kém may.
Theo Công lý và Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét