Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Giáng sinh không có anh

Cho dù không phải là một con chiêm ngoan đạo thì mỗi người ai cũng muốn được vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh những người mình yêu thương để nhận được những lời chúc thật ý nghĩa. Còn em ngồi đây nhớ đến anh.
Giáng sinh không có anh
Giáng sinh không có anh
Noel - mỗi năm chỉ có một lần, và chỉ có một mình. Cảm giác lạnh lẽo, cô đơn vây quanh bởi bốn bức tường của căn phòng trọ. Cái yên tĩnh đến nao lòng chỉ còn tiếng nhạc du dương càng làm em buồn hơn. Em không biết nói sao để anh hiểu được trái tim em. Trái tim đóng băng lạnh như đá đã mấy năm qua vậy mà cũng bị tan chảy bởi một người xa lạ.

Nghĩ mà lạ thật, không biết Đức Chúa hay Đức Phật mà cũng có thể là ông Trời tạo ra nhiều điều thật kỳ lạ phải không anh? Bỗng dưng một người xa lạ không quen biết, không cùng quê hương, không cùng cảnh ngộ, vậy mà có thể đến với nhau, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn và hơn cả tình cảm chân thành ấy lại chính là cái mà người ta vẫn gọi là “tình yêu”.

Và rồi ta đến với nhau lúc nào em cũng không hay. Em như một kẻ lạc lối cứ dẫm theo bước chân của anh trên cát vậy, càng cố bao nhiêu thì càng lún xuống thật nhiều.

Hôm nay là ngày Giáng sinh, ngày mà mọi người cùng chung vui với Chúa. Cho dù không phải là một con chiêm ngoan đạo thì mỗi người ai cũng muốn được vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh những người mình yêu thương để nhận được những lời chúc thật ý nghĩa. Còn em ngồi đây nhớ đến anh.

Những bài hát mừng giáng sinh như Merry Christmas, Jingle Bell… rộn rã khắp nơi trong nhà, quán café, trên phố… nhưng em lại không như thế. Em hòa mình vào tiếng nhạc êm đềm buồn bã của bài "I shoulder to cry on" để biết được rằng bài hát này có tâm trạng thật giống mình và cứ thế em nhẩm hát theo cho đến khi chìm vào giấc ngủ. Giấc ngủ ngon của đêm Giáng sinh không có anh.

Cần một vòng tay, cần một bờ vai
Cần người kề bên chở che những khi em gục ngã
Và nhiều lần em muốn thét lên rằng: Em yêu anh
Nhưng vì sao em không thể nói nên lời?

Hạnh phúc khi được kề bên được ôm anh mỗi ngày
Đừng rời xa anh nhé, khi yêu thương còn đang đắm say
Hãy nói yêu em thêm một lần nữa …
Cần lắm một bờ vai kề bên em trong lúc này

Gục đầu bên nỗi nhớ, em muốn khóc để vơi hết nỗi buồn
Người yêu ơi giờ này anh nơi đâu?
Em cần anh!
Nguồn: vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét