Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Hạnh phúc sẽ trở lại với em dù không có anh hiện diện

Em không mơ hình ảnh về con đường dài tít tắp có anh và em cùng dắt tay nhau đi đến cuối cùng. Mong ước của em đơn giản, bình thường lắm, đó là niềm vui cuộc sống mỗi ngày, là nụ cười của niềm vui chứ không phải cười để che đi uẩn khúc.
Hạnh phúc sẽ trở lại với em dù không có anh hiện diện
Hạnh phúc sẽ trở lại với em dù không có anh hiện diện
Cảm xúc này là gì em cũng không biết nữa, chỉ biết trong em đầy ắp những mớ hỗn độn bất chợt tuôn trào bằng những giọt nước trong veo nóng hổi, tràn qua khoé mắt, chảy dài trên má. Sao em không thể ngăn được thế này, phải chăng đó là sự bất lực? Tất cả sự cố gắng chỉ đến từ một phía sẽ không có kết quả, em đã biết và dặn mình như thế rồi nhưng chân em vẫn bước theo nhịp đập con tim. Em đã sai rồi, em là gì mà dám cưỡng lại quy luật, muốn cái không thuộc của mình, muốn hái sao trên trời? Em hoang tưởng quá anh ạ.

Từ lúc nào em đã tự thưởng cho mình bằng những niềm vui khi phát hiện ra điều gì đó từ phán đoán của mình, cứ âm thầm như thế, không cần ai công nhận, không cần ai biết, em muốn giữ cho riêng mình, vì em kẹt sỉ lắm không muốn chia niềm vui cho ai cả, nhất là với anh, vì anh đâu có hiểu được niềm vui của em. Anh chỉ hiểu được những nỗi đau, bất hạnh, nỗi buồn sâu kín không thể san sẻ cùng ai của em rồi dịu dàng chia sẻ, xoa lấp, an ủi động viên em, để em lấy đó làm động lực vượt qua, phấn đấu cho chặng đường dài trước mắt.

Em không mơ hình ảnh về con đường dài tít tắp có anh và em cùng dắt tay nhau đi đến cuối cùng. Mong ước của em đơn giản, bình thường lắm, đó là niềm vui cuộc sống mỗi ngày, là nụ cười của niềm vui chứ không phải là cười để che đi những uẩn khúc trong lòng. Đó là những bước đi hiện tại cùng nhau dù quãng đường có ngắn hay dài nhưng mình vẫn thấy mãn nguyện, hạnh phúc và trân thành. 

Dù có muốn thế nào thì em vẫn là em, anh cũng đã quyết định cho chuyện tình cảm của mình rồi. Từ giờ em biết dù có chuyện gì xảy ra, trời có sập ngay trước mắt cũng không còn người bên cạnh để mình ùa đến, để ôm chầm lấy nức nở nữa rồi. Tất cả rồi sẽ qua, mỗi một sự mất mát đều mang về cho mình những điều giá trị, đó là bài học, kinh nghiệm, trải nghiệm cuộc sống, cho mình thêm cả những kỷ niệm thật đẹp nữa.

Cảm ơn anh vì tất cả. Em sẽ nghe theo lời anh dặn dò, luôn cố gắng, vững vàng, rồi nỗ lực của em sẽ được đền đáp. Hạnh phúc, niềm vui sẽ trở lại dù nơi đó không có anh hiện diện, cùng uống rượu mừng, nhưng trong tim em hình bóng ấy luôn chiếm một vị trí đáng kể.
Nguồn: vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét